thongtinsuckhoemoinha.com

BẠN NGHĨ ĐIỀU GÌ LÀ QUAN TRỌNG?, (Nhân viếng cha của một người bạn), Dù đã sẵn sàng hay còn chưa chu

BẠN NGHĨ ĐIỀU GÌ LÀ QUAN TRỌNG?
(Nhân viếng cha của một người bạn)
Dù đã sẵn sàng hay còn chưa chuẩn bị, rồi một ngày kia, ta cũng phải chia tay thế giới này. Sẽ chẳng còn ánh mặt trời chói chang chào đón, sẽ chẳng còn một ngày mới bắt đầu bằng giọt nắng buổi bình minh. Sẽ không còn nữa những ngày xuân hiền hòa, ấm áp. Tiền bạc, danh vọng, quyền lực,… tất cả với ta, cuối cùng, cũng sẽ trở thành vô nghĩa. Còn ý nghĩa chăng là những gì ta tạo ra đối với thế giới này.
Vậy điều gì là thật sự quan trọng lưu lại dấu ấn của ta trong cuộc sống?
Quan trọng không phải là những thứ ta mang theo bên mình, mà là những gì ta đã chân thành đóng góp cho tha nhân.
Quan trọng không phải là những thứ ta nhận được, mà là những gì ta đã cho đi.
Quan trọng không phải là những thành công ta đã có được trong cuộc đời, mà là ý nghĩa thanh cao của những thành công đó.
Quan trọng không phải là những thứ ta học được, mà là những gì ta đã truyền lại cho người khác.
Quan trọng không còn là năng lực của ta, mà là tính cách, là những gì ta đã cư xử với mọi người xung quanh.
Quan trọng là những khoảnh khắc cử chỉ, thái độ mà ta đã vô tình hay cố ý khắc ghi trong lòng người khác, khi cùng chia sẻ với họ những lo âu, phiền muộn, khi ta an ủi và làm yên lòng họ bằng cách riêng nào đó của mình, hay chỉ đơn giản là một nụ cười hoan hỉ hay một cái nắm tay, đỡ cho một người khỏi ngã.
Quan trọng không phải là ta sẽ được mọi người nhớ đến trong bao lâu, mà là họ nhớ gì về ta.
Quan trọng không phải là ta quen biết bao nhiêu người, mà là bao nhiêu người sẽ đau xót khi mất ta trong đời.
Theo bạn, có phải thế không?
10/11/2017
Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=100006712006781
13 bình luận:
Văn Cường Nguyễn
17-10-2017, 07:22:42
Rất chí lý!
Hoan Nguyen
17-10-2017, 07:29:38
Cam on anh da chia se nhung triet ly song cua anh cho moi nguoi.
Bang Nguyen Van
17-10-2017, 07:44:28
Tuyệt vời anh ạ !
Đức Thanh
17-10-2017, 08:33:02
“Triệu người quen, có mấy người thân Khi lìa trần có mấy người đưa....!?” (Võ Thành An)
Thi Sơn
17-10-2017, 08:49:45
Bài viết rất hay và đầy tâm trạng ! Mang tính nhân văn cao !
Jasmine Le
17-10-2017, 09:17:33
Hãy tận hưởng ngày vui đang có, đang trong thực tại. Không cần suy nghĩ nhiều khi ta ko còn trên cõi đời này nữa. Bình tĩnh đón nhận ngày cuối cùng đến như tự nó vốn thế.
Phạm Đức Minh
17-10-2017, 09:26:31
Từ 1397 bạn, nay trong một sáng huỷ còn 958 bạn. Quan trọng không phải có bao nhiêu bạn mà là có bao nhiêu bạn quan tâm tới bạn!
Bằng Nguyễn
Bằng Nguyễn
17-10-2017, 12:07:26
Mỗi sáng cháu đều vào facebook để đọc bài mới của Chú.Cháu học hỏi được rất nhiều điều bổ ích.Cảm ơn Chú!
Phạm Đức Minh
Phạm Đức Minh
17-10-2017, 12:09:25
Bằng Nguyễn, chú cài chế độ tự loại, những người không tương tác lâu bị chấm, sau tự loại.
Bằng Nguyễn
Bằng Nguyễn
17-10-2017, 12:10:14
Phạm Đức Minh Vâng ạ, nên cháu đều like và comment để không bị loại ạ.
Phạm Đức Minh
Phạm Đức Minh
17-10-2017, 12:17:07
Bằng Nguyễn, bây giờ chú mò lại chế độ ấy không biết nó nằm trong mục nào. Vì hôm trc có cậu chuyên gia công nghệ rất thạo Facebook cài cho chú. Rất nhiều người gửi kết bạn, không kết thì mang tiếng, kết thì chả biết họ là ai, thậm chí không có ảnh đại diện nữa. Họ bí hiểm thế thì kết làm gì, có người chả hiểu ý người viết còn bình linh tinh.
Bằng Nguyễn
Bằng Nguyễn
17-10-2017, 12:18:07
Vâng ạ
Nguyen Thi Thu Lien
17-10-2017, 10:25:26
Chỉ còn " ánh mắt em " ???
Kim Yen Le
17-10-2017, 11:48:24
Anh ơi, chỉ cần đôi lúc trà dư, tửu hậu có ai đó nhắc tên mình...
Phạm Đức Minh
Phạm Đức Minh
17-10-2017, 11:52:06
Thế cũng là đủ cho khoảnh khắc mùa đông! Berlin đã lạnh? Cho anh thăm mọi người!
Kim Yen Le
Kim Yen Le
17-10-2017, 11:58:11
Giữa thu rồi, se lạnh thôi... Chúc anh luôn khỏe và đi nhiều, viết nhiều!
Nguyen Thi Thuy Hoa
17-10-2017, 12:09:32
Chuẩn không dám chỉnh ạ.
Phạm Đức Minh
Phạm Đức Minh
17-10-2017, 12:12:33
Cái gọi là bạn có thể nhiều, nhưng người thực sự quan tâm thì không nhiều. Và thực sự cũng không cần nhiều với những người làm công ăn lương như chúng ta.
Tru le Huy
Tru le Huy
17-10-2017, 12:59:09
Quan trọng còn ở chỗ ta đả sống có ích cho một ai đó .
Kim Tiến
17-10-2017, 13:25:56
Bài viết câu nào cũng hay và chí lý,rất ý nghĩa đúng là nhà báo anh ag
Hoa Đại Thanh